โรคระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ

การนวดตอกเส้น
เป็นการรักษาที่คลายเส้นได้เร็วกว่าการนวดไทย เพราะมุ่งเน้นการกระตุ้นจุดหรือเส้นที่สำคัญในร่างกายของคน จะทำให้เส้นที่อยู่ลึกลงไปดีดขึ้นมา และกระตุ้นกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นให้เลือดสูบฉีดได้มากขึ้น ซึ่งหมอนวดบางคนจะใช้การตอกเส้นควบคู่กับการนวด
1 Dec 2023
การพอกยาสมุนไพร
เป็นวิธีการรักษาทางแพทย์แผนไทย คือ การนำสมุนไพรที่มีทั้งฤทธิ์ร้อนและฤทธิ์เย็น มีสรรพคุณกระจายเลือดลมบริเวณข้อ เพิ่มไหลเวียนของเลือด ลดอาการเกร็งของกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น ลดอาการบวม นำมาพอกบริเวณอวัยวะที่ปวดเป็นเวลา 15 – 20 นาที ช่วยรักษาอาการปวดและการอักเสบ
30 Nov 2023
การทับหม้อเกลือ
เป็นวิธีการหนึ่งของการดูแลสุขภาพในมารดาหลังคลอดที่มีมาอย่างช้านาน ซึ่งจะช่วยขับน้ำคาวปลาให้ไหลสะดวก ช่วยให้มดลูกเข้าอู่ได้เร็วขึ้น โดยความร้อนจะช่วยเผาผลาญไขมันที่หน้าท้อง ช่วยให้หน้าท้องยุบ แก้อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ทั้งยังช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิตได้ดี
28 Nov 2023
ครอบแก้ว
ความเย็นมีกลไกของโรคทำให้การไหลเวียนของลมปราณติดขัด เมื่อเกิดการติดขัดก็จะทำให้เกิดอาการปวด ความร้อนจากไฟขณะทำการครอบจะช่วยขับไล่ความเย็นที่อยู่ในเส้นลมปราณ เมื่อครอบเเก้วเเล้วก็จะไหลเวียนเป็นไปอย่างปกติ อาการปวดจึงหายไป
24 Nov 2023
นวดแผนไทย
เป็นรูปแบบการนวดที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและมีรากฐานอยู่ในประเพณีและวัฒนธรรมไทยเป็นเวลาหลายพันปี การนวดแผนไทยใช้การบีบอัด การดัน การกด และการยืดเพื่อกระตุ้นและปรับสมดุลของร่างกาย รวมทั้งเพื่อเพิ่มพลังงานและสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้รับการนวด
16 Nov 2023
การเผายาสมุนไพร
คือ การใช้สมุนไพรฤทธิ์ร้อนกลิ่นหอม มาเผาบนตัวผู้รับบริการ ฤทธิ์ร้อนของสมุนไพรจะช่วยกระจายลมในร่างกาย ลดภาวะบวมน้ำ เป็นการเพิ่มความร้อนจากภายนอก นิยมใช้ในกลุ่มโรคที่มีอาการของลมเยอะเป็นหลัก เนื่องจากความร้อนจะทำให้ลมเกิดการเคลื่อนที่ได้ดีขึ้น
14 Nov 2023
นวดปรับสมดุล
จัดสมดุล ดึง – ดัด ปรับโครงสร้างร่างกาย ด้วยศาสตร์การนวดไทยแบบผสมผสานและบูรณาการ
14 Nov 2023
การย่างยาสมุนไพร
หัตถการแผนไทยที่นำเอาสมุนไพรวางลงบนแคร่ไม้ไผ่ นำผ้ามาคลุม ใส่เตาให้ความร้อนที่ด้านล่างของแคร่ แล้วให้ผู้รับบริการนอนบนแคร่ โดยใช้ไอความร้อนและสมุนไพรในการบำบัดรักษา
8 Nov 2023
โคมร้อนอินฟาเรด
การแผ่รังสีอินฟราเรดเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่ต่ำที่สามารถส่งความร้อนได้ และด้วยคุณสมบัตินี้จึงถูกนำมาใช้เพื่อการรักษามากขึ้น
7 Nov 2023
การรมยาจีน
วิธีการใช้สมุนไพร จุดไฟแล้ววางตรงตำแหน่งที่แน่นอนบนร่างกาย เพื่อให้เกิดความร้อนบน เป็นการรักษา ป้องกันโรคและส่งเสริมสุขภาพ
7 Nov 2023
ฝังเข็ม
เป็นการใช้เข็มฝังบริเวณที่เป็นเส้นลมปรานของร่างกายเป็นการช่วยกระตุ้นลมปราณ (ชี่) และเลือดให้ไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยระบายเลือดที่คั่งเนื่องจากการไหลเวียนไม่ดี ระบายความร้อน หรือสารพิษ เป็นการบำรุง ซ่อมแซม และฟื้นฟูร่างกายที่เสียสมดุลไปให้กลับเข้าสู่สมดุล
7 Nov 2023
การสักยาสมุนไพร
คือ ภูมิปัญญาในการทำให้ผิวหนังเกิดรูที่กว้างขึ้นชั่วคราว เพื่อให้น้ำมันยาสมุนไพร ซึมเข้าสู่บริเวณที่เป็นปัญหาของโรคโดยตรง
7 Nov 2023
โรคระบบกระดูกและกล้ามเนื้อที่บำบัดด้วยกรรมวิธีทางแพทย์แผนไทยและ/หรือแพทย์แผนจีน
ความผิดปกติที่เกิดขึ้นในระบบกล้ามเนื้อและโครงสร้างกระดูก (Musculoskeletal system) หมายถึง ระบบอวัยวะที่รวมเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ เอ็นยึดข้อ เส้นเอ็น กล้ามเนื้อเส้นประสาทและหลอดเลือดเลี้ยงเนื้อเยื่อ กระดูกเยื่อหุ้มข้อกระดูกและข้อกระดูก รวมถึงหมอนกระดูกสันหลังและกระดูกโครงสร้างร่างกาย
4 Nov 2023
นวดกดจุดรักษาโรค
เป็นการใช้นิ้วมือกดนวดบริเวณร่างกายของมนุษย์ตามกายวิภาคศาสตร์ร่วมกับศาสตร์และศิลป์ของแพทย์แผนไทย โดย อ.พท.สุรศักดิ์ สิงห์ชัย
26 Oct 2023
Body pain is any discomfort or soreness felt within the body
Common causes of body pain include injury, overuse, inflammation, chronic conditions.
24 Oct 2023
Knee pain is a common problem that can be caused
Treatment options may include rest, ice, compression, elevation, physical therapy.
24 Oct 2023
Physical therapy services help individuals recover
They also educate patients on proper techniques for preventing injuries.
24 Oct 2023
อาการออฟฟิศซินโดรม , โรคที่เรารู้จักกันดี คือ " การบาดเจ็บจากความเครียดซ้ำๆ "
กลุ่มอาการปวดกล้ามเนื้อและเยื่อพังผืด รวมถึงอาการปวดหรือชาจากอาการอักเสบจากเนื้อเยื่อและเอ็น มักเกิดขึ้นกับกลุ่มวัยทำงานที่ต้องนั่งทำงานในออฟฟิศหรือทำงานโดยใช้คอมพิวเตอร์และมือถือเป็นประจำ
24 Oct 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy