share

นวดกดจุดรักษาโรค

Last updated: 3 Jan 2024
311 Views
นวดกดจุดรักษาโรค

เป็นการนวดไทยแบบราชสำนัก ซึ่งเป็นหนึ่งในศาสตร์ ทางการแพทย์แผนไทยเพื่อการบำบัดรักษาโรค ป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพ โดยจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด น้ำเหลืองและระบบประสาท ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว ช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพของผู้ป่วย นอกจากนี้ยังสามารถกระตุ้นการหลังสารสื่อประสาท ช่วยให้นอนหลับ ลดภาวะซึมเศ้ราได้อีกด้วย 

ประกอบไปด้วย : การนวดพื้นฐาน และตามด้วยการกดจุดสัญญาณ

 

      การนวดพื้นฐาน เป็นการนวดตามแนวเส้นและตำแหน่งต่างๆของร่างกาย เพื่อช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด น้ำเหลืองและระบบประสาท และเป็นการเตรียมพร้อมก่อนกดจุด

 

 

      การกดจุดสัญญาณ เป็นการกดและลงน้ำหนักที่จุดสัญญาณตามแนวเส้น โดยจุดที่กดจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับโรคที่เป็น การกดจุดสัญญาณเป็นการกระตุ้นประสาท เพื่อจ่ายหรือบังคับเลือดและความร้อนไปตำแหน่งต่างๆตามศาสตร์แพทย์แผนไทย


หากท่านใดมีอาการผิดปกติทางร่างกาย และประสงค์จะเลือกการรักษาโดยหลีกเลี่ยงการใช้ยาปฏิชีวนะ สามารถขอรับคำปรึกษาและสำรองจองคิวรักษา

ได้ที่ โทร. 081-714-7438 , 095-1264488 , Lind ID : @2kclinic

https://www.facebook.com/reel/845433023887128

https://www.facebook.com/reel/1051289775861116




บทความที่เกี่ยวข้อง
การนึ่งท้องยุบ
เป็นการนำเอาความร้อนมากระตุ้นให้สมุนไพรหรือเครื่องยาให้ออกฤทธิ์ได้เต็มที่ โดยจะช่วยในการขับเลือดทำให้มดลูกแห้ง ขับน้ำคาวปลา แผลแห้งและทำให้ท้องของมารดาหลังคลอดนั้นยุบเข้าที่สวยงาม ไม่หย่อนคล้อย รวมถึงการขับไขมันบริเวณหน้าท้องของคนอ้วน หรือผู้ที่มีไขมันหน้าท้อง
12 Dec 2023
นวดปรับสมดุล
จัดสมดุล ดึง – ดัด ปรับโครงสร้างร่างกาย ด้วยศาสตร์การนวดไทยแบบผสมผสานและบูรณาการ
12 Dec 2023
การนวดตอกเส้น
เป็นการรักษาที่คลายเส้นได้เร็วกว่าการนวดไทย เพราะมุ่งเน้นการกระตุ้นจุดหรือเส้นที่สำคัญในร่างกายของคน จะทำให้เส้นที่อยู่ลึกลงไปดีดขึ้นมา และกระตุ้นกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นให้เลือดสูบฉีดได้มากขึ้น ซึ่งหมอนวดบางคนจะใช้การตอกเส้นควบคู่กับการนวด
2 Dec 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy