share

นวดแผนไทย

Last updated: 23 Nov 2023
399 Views
นวดแผนไทย

หัตถการที่ใช้การรักษา มีหลากหลายแบบและเทคนิคที่ใช้ เช่น นวดแผนไทย นวดโดยใช้น้ำมัน นวดแก้อาการเจ็บปวด นวดระบบเส้นและจุดต่อม ฯลฯ นักนวดไทยมักใช้มือ ศอก ข้อเท้า และร่างกายเพื่อให้การนวดมีประสิทธิภาพ

1.การนวดแบบผ่อนคลาย
เป็นการนวดแบบดั้งเดิมของการนวดแผนไทยซึ่งการนวดแบบนี้จะเข้าไปกระตุ้นระบบต่างๆในร่างกาย เช่น ระบบไหลเวียนโลหิต คลายกล้ามเนื้อ และข้อกระดูกต่างๆ มากไปกว่านั้นยังสามารถลดความตึงของกล้ามเนื้อได้ และกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต

ราคาเริ่มต้น : 190บาท/ชั่วโมง

2. การนวดแบบจับเส้น
เป็นการนวดโดยเน้นการจับจุดในร่างกาย เพื่อให้ร่างกายผ่อนคลายตามจุดข้อต่อ พังผืด หรือรวมถึงการแก้อาการอักเสบของกล้ามเนื้อตามจุดต่างๆ เป็นการนวดที่มีมาตั้งแต่ในสมัยโบราณและถูกสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน แม้การจับเส้นจะเจ็บกว่าการนวดแผนไทยแบบอื่น แต่ผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าดีทีเดียว

ราคา : 250บาท/ชั่วโมง 

3.นวดประคบสมุนไพร

เป็นการนวดแผนไทยโดยใช้ลูกประคบสมุนไพร ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้สมุนไพรต่างๆ ประคบตามจุดต่างๆของร่างกาย ช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อและคลายเครียด เช่น ไพล ผิวมะกรูด ตะไคร้ ใบมะขาม ขมิ้นชัน ซึ่งแต่ละสมุนไพรมีสรรพคุณที่แตกต่างกันออกไป 

ราคา : 250บาท/ชั่วโมง 

4.นวดน้ำมัน

เป็นการนวดแผนไทยที่ใช้น้ำมันธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ โดยน้ำมันที่ใช้จะเป็นน้ำมันที่สกัดและมีกลิ่นหอมจากธรรมชาติ การนวดแบบนี้ช่วยผ่อนคลายลดอาการตึงเครียด ให้ความผ่อนคลายและรู้สึกสดชื่นด้วยกลิ่นหอม อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวและกระชับสัดส่วนได้อีกด้วย บางครั้งอาจใช้น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าวในการนวด 

ราคา : 350บาท/ชั่วโมง 

5.การนวดฝ่าเท้า
คือการนวดที่จุดฝ่าเท้าเพื่อปรับสมดุลร่างกายและส่งเสริมการไหลเวียนโลหิต เป็นอีกหนึ่งประเภทย่อยของการนวดแผนไทย มากไปกว่านั้นยังช่วยขจัดเซลล์ที่เสื่อมสภาพและสารพิษต่างๆออกจากร่างกาย การนวดกดจุดบริเวณฝ่าเท้ายังทำให้สามารถบรรเทาอาการเจ็บป่วย หรือขจัดโรคภัยได้ เพราะทุกจุดมีความเกี่ยวข้องกับระบบร่างกาย เช่น ท้อง ตา หัวใจ ไต เป็นต้น หากกดบริเวณไหนแล้วรู้สึกเจ็บสามารถวิเคราะห์ได้เบื้องต้นว่าอวัยวะนั้นในร่างกายเกิดความผิดปกติ 

ราคา : 250บาท/ชั่วโมง 

6.การนวดสำหรับนักกีฬาหรือการนวดสปอร์ต
เป็นการนวดที่เน้นสำหรับผู้ที่มีกิจกรรมการออกกำลังกายที่ใช้แรงและเสียกำลังมาก เช่น การออกกำลังกายที่ทำให้กล้ามเนื้อและกระดูกมีปัญหา รวมถึงการเหนื่อยล้า การนวดสปอร์ตจะทำให้กล้ามเนื้อเกิดความยืดหยุ่น บรรเทาอาการเจ็บปวดหลังเล่นกีฬา ทำให้ร่างกายของนักกีฬามีความพร้อมที่จะลงแข่งในยกถัดไป

ราคา : 350บาท/ชั่วโมง 

7.การนวดสลายไขมัน
เป็นการนวดแผนไทยที่มุ่งเน้นในการลดไขมันส่วนเกิน โดยมักใช้น้ำมันอโรมาเป็นส่วนประกอบสำคัญ นอกจากนี้ยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อด้วย เรียกได้ว่าสาวหรือหนุ่มเจ้าเนื้อให้ความสนใจกับการนวดไทยประเภทนี้อย่างมาก 

ราคา : 350บาท/ชั่วโมง 

8.นวดรีดเส้น

เป็นศาสตร์การคลายกล้ามเนื้อ และกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเส้นเอ็น และ เส้นลมปราน ในร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งยังบรรเทาอาการปวดเรื้อรังที่เป็นมานานจากการใช้ร่างกายเปลืองอีกด้วย ส่งผลให้ผู้ป่วยมีสุขภาพทางกายที่ปราศจากโรค และ สุขภาพทางใจดีขึ้น พร้อมทั้งยังเป็นศาสตร์ที่ทำให้ผู้ป่วยระบมกล้ามเนื้อน้อยที่สุด โรคที่บรรเทาได้ในการรักษาด้วยวิธีนี้ 
- โรคอาการปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง และ เฉียบพลัน
- ข้อเข่าเสื่อม ข้อติด เกาท์ นิ้วล็อค ตะคริว
- อาการชา เกร็งปวดเกร็งกล้ามเนื้อ และ เส้นเอ็น
- อัมพฤกษ์ อัมพาต
- สะบักจม หัวไหล่ติด ยกแขนไม่ขึ้น คอหันไม่สุด
- เอ็นตึง เอ็นขอด ปวดหลังร้าวลงเอวลงขา
- ปวดสะโพก ขาไม่มีกำลัง
- คอตกหมอน หันคอไม่ได้ หายใจแน่น
- วิงเวียนศรีษะ ไมเกรน ตาพร่ามัว นอนไม่หลับ
- ข้อเท้าพลิกแพลง บวม
- ออฟฟิตซินโดรม
- นักกีฬาปวดจากเส้นเอ็น กล้ามเนื้อ

ราคา : 450บาท/ชั่วโมง 

 

 

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ สำรองคิวการนวดได้ที่ 081-7147438 , 095 - 1264488 , Lind ID : @2kclinic

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
นวดกดจุดรักษาโรค
เป็นการใช้นิ้วมือกดนวดบริเวณร่างกายของมนุษย์ตามกายวิภาคศาสตร์ร่วมกับศาสตร์และศิลป์ของแพทย์แผนไทย โดย อ.พท.สุรศักดิ์ สิงห์ชัย
3 Jan 2024
การนึ่งท้องยุบ
เป็นการนำเอาความร้อนมากระตุ้นให้สมุนไพรหรือเครื่องยาให้ออกฤทธิ์ได้เต็มที่ โดยจะช่วยในการขับเลือดทำให้มดลูกแห้ง ขับน้ำคาวปลา แผลแห้งและทำให้ท้องของมารดาหลังคลอดนั้นยุบเข้าที่สวยงาม ไม่หย่อนคล้อย รวมถึงการขับไขมันบริเวณหน้าท้องของคนอ้วน หรือผู้ที่มีไขมันหน้าท้อง
12 Dec 2023
นวดปรับสมดุล
จัดสมดุล ดึง – ดัด ปรับโครงสร้างร่างกาย ด้วยศาสตร์การนวดไทยแบบผสมผสานและบูรณาการ
12 Dec 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy