สมุนไพรที่ใช้ในการย่างยา : ขึ้นอยู่กับโรคหรืออาการที่จะใช้รักษา
 - ขิง(สด) : ต้านการอักเสบ ลดบวม แก้คลื่นไส้อาเจียน ช่วยกระจายลม เป็นหวัด ตัวร้อนเป็นไข้ต่อเนื่อง
 - ข่า(สด) : รักษาอาการท้องขึ้น ท้องเฟ้อ แก้ปวดท้อง ต่อต้านเชื้อรา แบคทีเรีย
 - ตะไคร้ (สด) : ล้างพิษในร่างกาย ขับลม ลดอาการท้องอืด จุกเสียด
 - ไพล(สด) : ช่วยบำรุงผิวพรรณเช่นเดียวกับขมิ้น บำรุงผิวพรรณ ปกป้องผิวจากสารอนุมูลอิสระ ลดอาการอักเสบ รักษาโรคระบบทางเดินอาหาร ระบบผิวหนัง กล้ามเนื้อ กระดูกและข้อ
 - หอมแดง(สด) : บรรเทาอาการหวัด คัดจมูก กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ชะลอความชรา ช่วยลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ
 - ใบมะกรูด(สด) : ขับลมในท้อง ช่วยให้โลหิตไหลเวียนดี ลดความดันโลหิต
- ลูกมะกรูด(สด) : แก้เสมหะ ฟอกเลือด ขับระดู ขับลมในล้าไส้ แก้จุกเสียด ปวดท้อง
 - ใบเตย(สด) : ช่วยบำรุงสมอง ประสาท ท้าให้สดชื่น และแก้อาการอ่อนเพลีย ช่วยบ้ารุงหัวใจ และลดความดันโลหิต ช่วยรักษาโรคหัด ช่วยบรรเทาอาการปวดจากโรคข้อ

ประโยชน์ :
 - ช่วยบรรเทาอาการปวยเมื่อย
 - ช่วยกระจายเลือด ลม
 - ช่วยลดอาการบวมน้ำ, โลหิตคั่งจากอุบัติเหตุ
 - ป้องกันอาการ "ลมผิดเดือน" ในหญิงหลังคลอด
 - ช่วยให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ผิวพรรณงดงามเปล่งปลั่ง

ข้อห้ามและข้อควรระวัง :
1.ในกลุ่มผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต เบาหวาน จะไม่ค่อยมีความรู้สึกว่ามากหรือน้อย ผู้ดูแลควรหมั่นพลิกตัว และทดสอบความร้อนให้พอดีไม่ร้อนเกินไป ควรใช้ไฟพออุ่นๆก็พอ
2.ผู้ที่มีประจำเดือน การย่างยาจะทำให้ประจำเดือนมามากเกินไป
3. ข้อควรระมัดระวังในผู้ป่วย ดังนี้
 - ผู้ที่มีแผลอักเสบ บวม แดง ร้อน การย่างยาจะเพิ่มการอักเสบให้มากยิ่งขึ้น
 - ในผู้ป่วยที่เป็นโรคเก๊าท์ การย่างยา ความร้อนจะท้าให้อาการบวมลุกลามมากขึ้น
 - ในผู้ป่วยโรคเบาหวาน มักมีอาการชา ไม่ค่อยรับรู้ระดับความร้อนความเย็น
 - ในผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง ที่ไม่ได้รับประทานยาควบคุม
 - ในผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง มีระดับความดันโลหิตและอัตราชีพจร ดังนี้ ความดันโลหิตช่วงบน มากกว่า 140 mmhg ช่วงล่าง มากกว่า 90 mmhg
อัตราการเต้นของหัวใจ/ชีพจรมากกว่า 90 ครั้ง/นาที

ห้ามย่างยาในผู้ที่มีภาวะ ดังนี้ :
 - อยู่ในภาวะหิวเกิน อิ่มเกิน อ่อนเพลีย
 - ผู้ที่มีแผลผ่าตัด แผลเปิด เพราะจะท้าให้มีเลือดไหลออกได้

ระยะเวลาการย่างยาสมุนไพร :
ขึ้นอยู่กับอาการของผู้รับบริการ โดยทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 1 1.30 ชั่วโมงต่อครั้ง และสามารถมารับบริการได้วันเว้นวันหรือตามความเหมาะสม

ราคาค่าบริการ : 2500บาท/2คน/ครั้ง

หมายเหตุ : หัตถการไทยนี้ ต้องรักษาภายไต้การควบคุมดูแลรักษาด้วยแพทย์แผนไทย หรือ แพทย์พื้นบ้านที่มีความรู้ ความชำนาญในการให้คำแนะนำขณะทำการรักษาเท่านั้น

ทางคลินิกจะจัดให้มีการรักษาเป็นประจำทุกวันเสาร์สิ้นเดือน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00น. สอบถามได้ที่ 081-7147438 , 095-126-4488 , Line ID : @2kclinic