โรคระบบทางเดินหายใจ

การสุมยาสมุนไพร
เป็นหัตถการหนึ่งในทางการแพทย์แผนไทยที่ใช้ในการดูแลระบบทางเดินหายใจ คือ การใช้ความร้อนชื้นจากไอน้้าเป็นตัวพาน้้ามันหอมระเหยจากยาสมุนไพรที่มีฤทธิ์ในการช่วยขยายทางเดินหายใจ เพื่อเพิ่มการไหลเวียนให้หายใจได้ดีขึ้น เหมาะกับผู้ที่มีภาวะเสมหะมากในทางเดินหายใจ ลดอาการไอ จาม หายใจติดขัด อาการมึนงง ภูมิแพ้ และปวดศีรษะไมเกรน
30 Nov 2023
การกวาดยาสมุนไพร
เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของวิธีการรักษาโรคเด็ก ของภูมิปัญญาไทย ด้วยเหตุว่ายาไทยรสไม่อร่อย ทำให้เด็กกินยายาก หากเป็นเด็กเล็กกินยาเองยังไม่ได้จำต้องพายาเข้าสู่ร่างกายด้วยการกวาดยาสมุนไพร
30 Nov 2023
ครอบแก้ว
ความเย็นมีกลไกของโรคทำให้การไหลเวียนของลมปราณติดขัด เมื่อเกิดการติดขัดก็จะทำให้เกิดอาการปวด ความร้อนจากไฟขณะทำการครอบจะช่วยขับไล่ความเย็นที่อยู่ในเส้นลมปราณ เมื่อครอบเเก้วเเล้วก็จะไหลเวียนเป็นไปอย่างปกติ อาการปวดจึงหายไป
24 Nov 2023
การเผายาสมุนไพร
คือ การใช้สมุนไพรฤทธิ์ร้อนกลิ่นหอม มาเผาบนตัวผู้รับบริการ ฤทธิ์ร้อนของสมุนไพรจะช่วยกระจายลมในร่างกาย ลดภาวะบวมน้ำ เป็นการเพิ่มความร้อนจากภายนอก นิยมใช้ในกลุ่มโรคที่มีอาการของลมเยอะเป็นหลัก เนื่องจากความร้อนจะทำให้ลมเกิดการเคลื่อนที่ได้ดีขึ้น
14 Nov 2023
โรคระบบทางเดินหายใจ
การติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจเป็นกลุ่มของการติดเชื้อที่ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ได้แก่ จมูก คอ ไซนัส หลอดลม และปอด การติดเชื้อเหล่านี้อาจเกิดจากไวรัส แบคทีเรีย หรือจุลินทรีย์อื่นๆ สามารถทำการรักษาโดยกรรมวิธีทางการแพทย์แผนไทยและแพทย์แผนจีนได้
12 Nov 2023
การย่างยาสมุนไพร
หัตถการแผนไทยที่นำเอาสมุนไพรวางลงบนแคร่ไม้ไผ่ นำผ้ามาคลุม ใส่เตาให้ความร้อนที่ด้านล่างของแคร่ แล้วให้ผู้รับบริการนอนบนแคร่ โดยใช้ไอความร้อนและสมุนไพรในการบำบัดรักษา
8 Nov 2023
โคมร้อนอินฟาเรด
การแผ่รังสีอินฟราเรดเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่ต่ำที่สามารถส่งความร้อนได้ และด้วยคุณสมบัตินี้จึงถูกนำมาใช้เพื่อการรักษามากขึ้น
7 Nov 2023
การรมยาจีน
วิธีการใช้สมุนไพร จุดไฟแล้ววางตรงตำแหน่งที่แน่นอนบนร่างกาย เพื่อให้เกิดความร้อนบน เป็นการรักษา ป้องกันโรคและส่งเสริมสุขภาพ
7 Nov 2023
ฝังเข็ม
เป็นการใช้เข็มฝังบริเวณที่เป็นเส้นลมปรานของร่างกายเป็นการช่วยกระตุ้นลมปราณ (ชี่) และเลือดให้ไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยระบายเลือดที่คั่งเนื่องจากการไหลเวียนไม่ดี ระบายความร้อน หรือสารพิษ เป็นการบำรุง ซ่อมแซม และฟื้นฟูร่างกายที่เสียสมดุลไปให้กลับเข้าสู่สมดุล
7 Nov 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy